Tuesday 22 April 2008

Marketing hiệu quả trên blog



(Nguoilanhdao) - Blog hiện không còn đơn thuần chỉ là trang nhật ký cá nhân nữa mà nó đã được xem như là một công cụ marketing quan trọng và hiệu quả cho các doanh nghiệp.


>>Những cách quảng cáo sáng tạo

Nhờ tích hợp các tiện ích giống website như tải nội dung không giới hạn, thông điệp được truyền đi nhanh chóng, cập nhật thường xuyên và thu hút nhiều độc giả, đặc biệt là khả năng tương tác cao và có tiếng nói riêng, các nhà marketing đã khai thác để sử dụng blog làm công cụ hỗ trợ cho sản phẩm và dịch vụ của họ, giúp họ tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn, từ đó đẩy mạnh việc bán hàng cũng như phục vụ khách hàng.

Nhưng làm thế nào để marketing hiệu quả trên blog? Làm thế nào để doanh nghiệp bạn không chỉ có được khách hàng mà còn giữ chân họ gắn bó với sản phẩm và dịch vụ của mình? Câu trả lời nằm trong 5 cách sau:

1. Tạo blog “cá tính”

Một thực tế cho thấy, không ít các doanh nghiệp đã sử dụng blog làm công cụ để quảng cáo và xúc tiến bán hàng, song nội dung thông tin mà họ post lên lại quá nghèo nàn hoặc na ná như nhau, chứ chưa có một đặc điểm riêng biệt nào đặc trưng phân biệt cho doanh nghiệp mình. Do đó, việc tạo “cá tính” hay còn gọi là đặc điểm riêng cho blog là thực sự rất quan trọng. Nó không chỉ giúp khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn và còn xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp bạn một cách nhanh và hiệu quả nhất.

2. Cập nhật thông tin

Về phần nội dung, bạn nên post bài ít nhất 3 lần một tuần, tốt hơn hết là post mỗi ngày một bài. Nếu bạn thường xuyên cập nhật các thông tin lên blog thì chẳng bao lâu, blog của bạn sẽ nhanh chóng trở thành nơi đầu tiên những người trong ngành nghĩ đến khi cần kiếm thông tin. Đây chính là cách tốt nhất để cây dựng lòng trung thành đối với khách hàng.

3. Đơn giản

Các bài viết trên blog không nên quá dài. Thông thường là những mẩu tin mới, hấp dẫn liên quan đến lĩnh vực của bạn. Chìa khóa ở đây là tạo sự thú vị cho người đọc.

4. Thúc đẩy trao đổi thông tin hai chiều

Blog doanh nghiệp là nơi để bạn có thể trao đổi thông tin với khách hàng một cách nhanh nhất. Qua blog, khách hàng có thể tìm hiểu những thông tin mới về sản phẩm và dịch vụ hoặc có những lời nhận xét về dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp bạn ngay lập tức. Đồng thời, bạn cũng có thể có những phản hồi nhanh chóng, đáp ứng những mong mỏi của khách hàng. Bằng cách này, đảm bảo rằng bất cứ khách hàng nào ghé thăm blog của bạn cũng phải khen chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là cực tốt.

5. Tạo các tiêu đề

Thông thường, các công cụ tìm kiếm có xu hướng “yêu” các tiêu đề của blog. Do đó, blog của bạn phải đảm bảo sự sáng tạo, nhưng phải thể hiện rõ đặc trưng của một blog doanh nghiệp. Quy tắc chung cho các tiêu đề: Chỉ nên dưới 10 từ.

Hiền Trang
(Lược dịch )
http://nguoilanhdao.vn

No comments: