Tuesday 22 April 2008

Lập blog để khẳng định thương hiệu

Nhiều nhà quản lý đã sử dụng web cá nhân để trao đổi thông tin với khách hàng. Microsoft và IBM tạo công cụ hỗ trợ nhân viên triển khai dự án qua blog và ứng dụng wiki, còn BMW, Adidas... cũng tiếp thị sản phẩm qua cộng đồng Second Life.

Ngay trong ngày khai mạc triển lãm công nghệ thông tin CeBit 2007, diễn ra từ 15/3 đến 21/3 tại Hanover (Đức), Giám đốc nghiên cứu toàn cầu Peter Sondergaard của hãng tư vấn Gartner cho rằng blog và các cộng đồng trực tuyến giờ chỉ là sân chơi của giới trẻ nhưng sẽ có tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp những năm tới.

"Đây là một bước chuyển dịch lớn trong công nghệ. Có thể 15 năm nữa, giới CEO mới chấp nhận blog và các ứng dụng Web 2.0, nhưng những công nghệ đó đang ít nhiều ảnh hưởng đến thành công của mỗi doanh nghiệp", Sondergaard nhấn mạnh.

Tuy nhiên, một chuyên gia tư vấn ở Đức cho hay khách hàng của họ, chủ yếu là các công ty sản xuất truyền thống, không hề nghĩ đến Web 2.0 bởi họ chỉ tập trung vào sản phẩm thay vì dịch vụ và công tác tiếp thị.

Một số giám đốc điều hành thừa nhận họ luôn được thúc giục phải tạo blog, phải có tài khoản trên MySpace nhằm quảng bá thương hiệu, nhưng họ vấp phải nhiều khó khăn khi bắt tay vào thực hiện.

Manfred Reif, Giám đốc quản lý ngân hàng HSH Nordbank AG tại Luxembourg, vài tháng trước yêu cầu bộ phận tin học tạo một blog để 130 nhân viên của công ty thảo luận công việc. Tuy nhiên, luật lao động ở Luxembourg đòi hỏi Reif phải có được sự chấp nhận của công đoàn trước khi blog có thể hoạt động.

(Vietnambranding - Theo ComputerWorld)

No comments: