Tuesday 22 April 2008

Làm cho AdSense phù hợp với trang web diễn đàn của bạn

Khi bạn chạy một trang web diễn đàn, vị trí đặt và định dạng quảng cáo là chính yếu để thiết kế những quảng cáo thành công mà không gây khó chịu cho những người dùng thường xuyên của bạn.

Map

Vị trí đặt: Hãy hiển thị các đơn vị quảng cáo của bạn tại nơi những người dùng lặp lại sẽ để ý đến chúng

  • Do các thành viên thường xuyên của diễn đàn có xu hướng bỏ qua tiêu đề và đi thẳng đến phần cốt lõi của chuỗi bài viết, việc đặt đơn vị quảng cáo của bạn phía trên hoặc phía dưới bài viết đầu tiên có thể có hiệu quả hơn các quảng cáo đặt cạnh biểu tượng.
  • Hãy đặt một bảng dẫn ngay sau bài viết cuối cùng. Việc này sẽ cung cấp cho những người dùng đi đến cuối chuỗi bài viết một 'bước tiếp theo' khi nội dung kết thúc. Tuy nhiên, hãy cố gắng tránh đặt quảng cáo sau chân trang, do độc giả của bạn sẽ có thể chuyển sang chuỗi bài viết tiếp theo mà không xem quảng cáo.

Định dạng: Chỉnh sửa lại thiết kế của bạn cho nhiều đơn vị quảng cáo và không gian hạn chế.

  • Bằng cách sử dụng nhiều đơn vị quảng cáo, bạn có thể sử dụng nhiều định dạng khác nhau để lấp đầy không gian quảng cáo trong toàn bộ trang web của bạn. Việc đặt một quảng cáo nhà chọc trời ở phần đầu của trang phía bên trái của diễn đàn có vẻ tạo ra hiệu suất tốt hơn một chút so với các vị trí khác. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều đơn vị quảng cáo trong toàn bộ trang web, chúng tôi có sở thích theo chiều ngang, vì vậy chúng tôi vẫn thiên vị bảng dẫn. Bản đồ nóng của chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết.
  • Hãy sử dụng các đơn vị liên kết nằm ngang nhỏ đủ để vừa với vị trí gần phần đầu của diễn đàn ngay dưới tiêu đề. Đối với một người truy cập diễn đàn thường xuyên, các đơn vị liên kết cung cấp một phạm vi đề tài có liên quan rộng rãi để duyệt qua.

Cho dù bạn chọn để thực hiện quảng cáo của bạn theo cách nào, hãy ghi nhớ rằng diễn đàn là các trang web có tính tương tác cao với những người dùng thường xuyên. Hãy chắc chắn pha trộn quảng cáo một cách tế nhị để chúng không có vẻ gây khó chịu thái quá - nhưng đừng pha trộn chúng quá tốt làm chúng gây hiểu lầm cho người dùng của bạn! Mỗi trang web diễn đàn là khác nhau và bạn biết cộng đồng của bạn rõ nhất, do đó hãy luôn sử dụng sự phán đoán của riêng bạn để tạo ra kinh nghiệm tích cực nhất cho người dùng của bạn.

Mẹo để tạo ra nhiều cơ hội thu nhập nhất: Như hầu hết các trang web, diễn đàn có thể được lợi từ việc lựa chọn tham gia vào quảng cáo hình ảnh. Việc hỗ trợ các quảng cáo hình ảnh sẽ làm tăng số lượng quảng cáo - đặc biệt là các quảng cáo giá mỗi nghìn lần hiện diện (CPM) - đặt giá để hiển thị trên trang web của bạn. Do diễn đàn có xu hướng có tỷ lệ bấm qua thấp hơn các loại trang web khác, các quảng cáo CPM có thể cải thiện thu nhập mà không cần các nhấp chuột. Tuy nhiên, xin hãy ghi nhớ rằng các quảng cáo CPM có cả định dạng văn bản lẫn hình ảnh.

No comments: