Tuesday 22 April 2008

Blog – Một trong những phương tiện Quảng Bá thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay tại Việt Nam

Blog là gì:

“Blog” là một thuật ngữ có nguồn gốc từ cặp từ “Web Log” hay “Weblog” dùng để chỉ một tập san cá nhân trực tuyến, một quyển nhật ký dựa trên nền web hay một bản tin trực tuyến nhằm thông báo những sự kiện xảy ra hàng ngày về một vấn đề gì đó.

Nội dung và chủ đề của “blog” thì rất đa dạng, nhưng thông thường là những câu chuyện cá nhân, bản tin, danh sách các liên kết web, những bài tường thuật, phê bình một bộ phim hay tác phẩm văn học mới xuất bản và cuối cùng là những sự kiện xảy ra trong một nhóm người nào đó.

Gần đây, giới báo chí truyền thông, nhất là trong lĩnh vực tin học thường nói nhiều về “blog”. Thậm chí, người ta gọi blog là loại hình trang nhà (homepage) của thế kỷ 21. http://vietnamnet.vn/cntt/xalo/2005/09/488670/

Để biết rõ vì sao blog được xem là một công cụ quảng bá không chỉ cho cá nhân mà còn của các doanh nghiệp. Sau đây là một số bài trích từ các báo nói về blog.

Hãy tham gia tài trợ cuộc thi “Ngôi Sao Blog Việt Nam 2007” để tạo một sân chơi lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam và quảng bá thương hiệu của quý doanh nghiệp!

8 lý do blog giúp mọi người có một công việc tốt - 21/04

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/04/3B9E8F6A/

Với một trang web cá nhân, ai cũng sẽ có cơ hội tự "tiếp thị" bản thân mình. Tuy nhiên, mọi người cần định hướng xuyên suốt các bài viết, không thể cao hứng bàn về những vấn đề xã hội to tát nhưng phút tiếp theo lại đăng tin kiểu "con mèo nhà tớ vừa bỏ đi rồi".

1. Blog hình thành một mạng kết nối

2. Blog lôi kéo nhà tuyển dụng

3. Blog là công cụ rèn luyện kỹ năng

4. Blog giúp bạn 'thăng hạng' nhanh chóng

5. Blog giúp doanh nghiệp tạo niềm tin

6. Blog mở ra nhiều cơ hội hơn

7. Blog tạo nên bước đột phá

8. Blog nghĩa là chia sẻ

Blog của những giám đốc điều hành danh tiếng

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/09/3B9EE606/

Không ít CEO (giám đốc điều hành) khẳng định trang web cá nhân góp công lớn trong việc xóa bỏ sự e ngại của cấp dưới khi họ cần thông báo tin xấu. Giám đốc điều hành Jonathan Schwartz của Sun Microsystems cũng đang sở hữu blog tiếng Pháp và 9 ngôn ngữ khác.

….

Một trong những trang web cá nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh là "Fast Lane" của Bob Lutz, Phó chủ tịch hãng General Motors (GM). Blog này chứa những bài viết của nhiều lãnh đạo GM khác nhau và được liên kết tới các trang ô tô bằng tiếng Pháp và Đức. Blog của Lutz đã có 10.000 phản hồi của người xem kể từ khi xuất hiện trong tháng 1/2005. Trong đó, hơn 900 độc giả đã đề nghị vị giám đốc người Thụy Sỹ này cho hồi sinh lại mẫu xe nổi tiếng Chevrolet Camaro. Và tháng trước, GM tuyên bố phát triển phiên bản Camaro dựa trên mẫu đã được giới thiệu hồi tháng 1.

..30 trong số 500 công ty hàng đầu thế giới theo đánh giá của Fortune đã mở cửa blog công ty, nhiều gấp đôi so với tháng 12/2005. Những hãng đi tiên phong là Amazon, Cisco và Oracle. Nhưng do quỹ thời gian hạn hẹp, rất ít người có thể cập nhật nhiều hơn một bài viết mỗi tuần. Thậm chí một số giám đốc chỉ dùng blog để đăng thông cáo báo chí và các bài phát biểu.

Quảng cáo trực tuyến đang được 'cá nhân hóa'

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/08/3B9EDBAE/

Quảng cáo là chiến lược kinh doanh mà mọi công ty đều không thể lơ là. Bắt đầu xuất hiện năm 1994, hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu trên Internet đã trải qua nhiều thăng trầm và đang dần thay đổi để tiếp cận người tiêu dùng một cách chọn lọc hơn.

Một đoạn phim tỏ tình làm xôn xao dân mạng - 14/09

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/09/3B9EE34D/

"Video clip" ghi lại hình ảnh lãng mạn của một đôi uyên ương Đại học Bách Khoa (Hà Nội) diễn ra giữa sân trường đã được một sinh viên có nickname Heo Con thực hiện và tung lên blog của mình. Ngay lập tức, câu chuyện kiểu Hàn Quốc này đã lan truyền rất nhanh trên Internet.

Ông Tây viết blog tiếng Việt 'hay kinh điển' - 21/08

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/08/3B9ED5B4/

"Mình tên là Joe - phát âm giống Mai Văn Dâu - và năm nay mình 27 tuổi, tính theo tuổi Tây chứ nếu tính kiểu "ta" thì mình 28 rồi. Mình chưa có vợ, chưa có người yêu, vẫn đang tìm (phải quảng cáo tí chứ)", Joe tự giới thiệu trên blog Yahoo 360 của anh.

Blog... tỏ tình - 17/08

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/08/3B9ED323/

Sau không ít lần bị chê bai là "sến" và "dở hơi" trên diễn đàn, Phương quyết định chỉ trải lòng mình trên trang web riêng, để rồi bây giờ cậu tự nhận là "người hạnh phúc

Tổng thống Iran viết blog - 15/08

http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2006/08/3B9ED1A3/

Nhà lãnh đạo Iran Mahmoud Ahmadinejad bắt đầu gia nhập cộng đồng blogger rộng lớn trên Internet bằng bài viết đầu tiên về tuổi thơ và cuộc Cách mạng Hồi giáo

Nửa giây xuất hiện một blog mới - 08/08

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2006/08/3B9ECD34/

Cách đây tròn một năm, trang tìm kiếm Technorati thống kê lãnh địa blog đón nhận "thành viên" mới sau từng giây. Nhưng hiện nay đã có thêm khoảng 175.000 trang mỗi ngày, tức mỗi web cá nhân mới ra đời chỉ sau nửa giây.

Blogger Trung Quốc có được phép kiếm tiền? - 07/03

http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2006/03/3B9E762C/

Tháng 10 năm ngoái, một đồng nghiệp thuyết phục cô diễn viên, nhà biên kịch và đạo diễn Từ Tịnh Lôi viết blog. Chỉ 5 tháng sau, blog của cô gái này đã nổi danh nhất Trung Quốc, và là đề tài chính của cuộc tranh luận về cách kiếm

No comments: