Tuesday 22 April 2008

Kiếm tiền trên mạng

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ web 2.0, ai cũng có thể dễ dàng tạo cho mình 1 site mang đậm tính cá nhân.

Bình quân mỗi ngày có vài ngàn thậm chí vài chục ngàn blog mới ra đời, số lượng tăng đến chóng mặt. Thấy được điều đó, các công ty quảng cáo không hề bỏ qua cơ hội tốt này, hàng loạt các dịch vụ quảng cáo ra đời nhằm quảng cáo cho sản phẩm của mình và tạo nguồn thu nhập thêm cho blogger hoặc dùng để duy trì blog của mình

Thường thi các dịch vụ quảng cáo thường đưa thêm 1 số điều kiện như:số lượng người truy cập, chỉ số alexa…. thì mới cung cấp và cho ta đặt quảng cáo của họ lên blog của mình. Tuy nhiên, cũng có 1 số trường hợp ngoại lệ như Goolge Adsense(một công cụ kiếm tiền không thể thiếu cùa các site hiện này)

Tuy vậy, kiếm tiền chỉ là một nhiệm vụ phụ của nười viết blog, cái chính vẫn là nội dung và bài viết của các bạn, chúng ta không thể viết blog ra chỉ để kiếm tiền vì như vậy, người được sẽ kiếm được gì trên blog của ta ngoài những công cụ kiếm tiền là những bản quảng cáo, họ hoàn toàn không có lợi gì khi vào thăm blog bạn khi nó chỉ toàn dành cho quảng cáo

Một điều cần tránh nữa là không nên để quá nhiều quảng cáo trên site sẽ gây rối mắt và khó chịu cho người đọc. Bạn phải biết bố trí các quảng cáo 1 cách hợp lý để không ảnh hưởng đến người đọc.

Tăng pageview cho blog cũng phần nào giúp cho bạn quảng cáo được tốt hơn. Đó là chiến thuật cũng giống như sự khôn khéo của bạn trong việc phát triển nội dung cho blog của mình, không nên để nội dung đi lan man qua nhiều chủ đề khác nhau vì như vậy sẽ gây “loãng”, người đọc sẽ không thể kiếm được gì nhiều trên blog của bạn, bạn phải có 1 nội dung mà bạn thành thạo, hiểu biết và thích về nó, có như vậy người đọc mới nhận ra sự khác biệt giữa bạn và các blogger khác.

Việc lựa chọn nội dung quảng cáo cho phù hợp với nội dung của blog bạn là cần thiết, vì như vậy người đọc sẽ dễ dàng kiếm được những thứ mình cần mà không phải đi kiếm

Tóm lại, để quảng cáo trên blog một cách hiệu quả hơn các bạn cần phát triển nội dung cho tốt và thường xuyên cập nhật tốt cho blog của mình, tránh để blog hoang. Nếu cần thiết và tạo sự chuyên nghiệp, ta nên sử dụng 1 host và domain riêng.

No comments: