Tuesday 22 April 2008

Kiếm tiền bằng blog: Có dễ dàng với người Việt

Sau khi đã tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến kiếm tiền bằng blog, tôi nhận thấy blogger Việt có phần bị thiệt thòi về mặt này so với các ngôn ngữ khác.

Hiện nay, một số ông lớn đã bắt đầu đầu tư vào Việt Nam như google, eBay, paypal…., mặc dù vậy, tài khoản paypal vẫn còn hạn chế rất nhiều(Không thể rút tiền mà chỉ dùng để giao dịch qua mạng) , Google adsense Việt chỉ hỗ trợ độc nhất một công cụ tìm kiếm.

Như các bạn thấy, vấn đề ngôn ngữ trên blog vẫn là vấn đề nan giải nhất, nó ngăn chặn các nhà quảng cáo đến với blogger Việt. Đa số các nhà quảng cáo hiện nay điều nhắm đến ngôn ngữ toàn cầu, ngôn ngữ chung của tất cả mọi nguời đó là Anh ngữ, một sự đòi hỏi hơi khó khăn với đa số người Việt vẫn còn quen với tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên không phải không có quảng cáo Việt nhưng đa số chỉ nhắm đến các trang có alexa rank cao hoặc chính người muốn quảng cáo liên hệ với ta.

Vậy, kiếm tiền bằng blog đối với blogger Việt là không thể à? Câu trả lời là có thể. Một số nhà quảng cáo đã khá thoáng hơn trong việc đặt quảng cáo lên site, bất kể site của ta là ngôn ngữ gì, họ chỉ cần site có nhiều nguời ghé thăm và để ý điến. Đối với các nhà quảng cáo bắt buộc ta phải dùng tiếng Anh, bạn có thể đánh lạc huớng họ bằng một mẹo nhỏ:

Sưu tầm các bài viết tiếng Anh ở các site núơc ngoài khác rồi copy lại lên site của bạn(nhớ ghi rõ nguồn gốc), nó có thể qua mặt đuợc google adsense và một vài site khác, nhưng công việc này đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Thành quả đạt đuợc có thể tạm chấp nhận ( một số nhà quảng cáo có đòi hỏi cao)

http://wowbloggine.com

No comments: