Wednesday 23 April 2008

3 Công Cụ Cần Thiết Giúp Cho Các Nhà Marketing Đại Lý Nâng Cao Lợi Nhuận

image

Phải làm gì để trở thành một nhà marketing đại lý (affiliate marketer) thành công? Những tiêu chí nào góp phần cho sự thành công đó? Có con đường tắt nào để đến được cái đích huy hoàng đó không? Đây luôn là những câu hỏi xoay quanh trong đầu của những nhà marketing đại lý muốn thành công trong việc kinh doanh này.

Marketing đại lý là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để kiếm tiền online. Nhưng để thành công, bạn luôn phải dự tính trước mỗi hành động và thực hiện nó theo cách tốt nhất có thể. Bạn cũng phải tối đa hóa tiềm năng thu nhập của mình bằng cách sử dụng những công cụ đúng đắn, cần thiết cho sự thành công của mình. Dưới đây là ba công cụ cần thiết nhất mà bất kì một ai muốn thành công trong marketing đại lý đều phải biết, đó là:

Công cụ số 1: Website.

Công cụ quan trọng nhất và không thể thiếu được trong marketing đại lý chính là website của bạn. Để thành công thì bước đầu tiên của bạn chính là phải xây dựng được một website tốt, đáng tin cậy, và mang phong cách chuyên nghiệp. Website của bạn chính là điểm khởi đầu cho mọi nỗ lực marketing của bạn. Vì vậy, bạn phải xây dựng một website “gần gũi” với người lướt web bởi vì nó chính là công cụ để thuyết phục khách hàng tương lai của bạn click vào liên kết dẫn đến nơi sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và mua hàng.

Điều quan trọng nhất bạn nên lưu ý đó là hầu như tất cả những người lướt net đều là những người đang muốn tìm kiếm thông tin, họ không hẳn sẽ mua thứ gì online cả. Do đó, xây dựng website của bạn sao cho đầy ắp thông tin độc đáo, liên quan và hữu dụng với cái người ta đang muốn tìm kiếm. Ai cũng thích những bài báo hay, hấp dẫn và hữu dụng. Hãy luôn nhớ điều này, trong thế giới ảo, nội dung vẫn là vua và nội dung chất lượng tốt sẽ không chỉ xây dựng sự tin cậy cho bạn, mà nó còn có thể giúp bạn đạt được thứ hạng cao trên các cỗ máy tìm kiếm (Search Engines). Bằng cách post những bài báo có thông tin hữu ích và liên quan, bạn đang thiết lập hình tượng của mình như là một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực mà bạn đang cung cấp thông tin, giúp mọi người an tâm và cảm thấy đáng tin cậy với những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo. Thiết lập được một danh tiếng tốt là điều nên làm để có thể xây dựng được một nền tảng những khách hàng trung thành.

Công cụ số 2: Sự khích lệ.

Sự cạnh tranh trong thế giới Internet là cực kỳ lớn. Bạn phải luôn đi trước đối thủ của mình một bước để đảm bảo một “phần” đáng kể của mình trong thị trường mục tiêu mà bạn đang quảng cáo. Vì vậy, bạn phải sử dụng mỗi một biện pháp có thể để khuyến khích mọi người không chỉ thăm viếng website của bạn mà còn phải click vào các liên kết để đến các website có những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Xây dựng một danh sách email opt-in là một trong những cách tốt nhất để thu thập các khách hàng tương lai của bạn. Cung cấp những bức email chứa những thông tin hữu ích mà mọi người đang cần là một trong những cách giúp bạn xây dựng danh sách email hiệu quả. Tốt nhất là nên kèm theo những “phần thưởng” để khuyến khích họ đăng ký nhận những bức email chứa thông tin của bạn. Bạn có thể tặng họ những phần mềm miễn phí, những ebook hay, hoặc bất kỳ cái gì bạn có thể nghĩ ra, miễn là hữu ích với họ.

Công cụ số 3: Tính phổ biến liên kết (link popularity) của website.

Tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc có những dòng lưu thông mục tiêu đến website của bạn. Thu hút mọi người đến Website của bạn, dĩ nhiên, là điều mà bạn phải tiến hành. Làm mọi thứ để đạt được thứ hạng cao trên các cỗ máy tìm kiếm (Search Engines). Và link popularity là một trong những yếu tố quan trọng mà các SE sử dụng để quyết định vị trí của bạn trên SE. Vì vậy, để tăng link popularity, bạn phải tiến hành trao đổi liên kết với các website khác. Đây có thể là loại link một chiều hoặc hai chiều.

Một trong những cách tốt nhất và không tốn một xu để đổi link là viết các bài báo rồi đăng trên các website cho phép đăng các bài báo miễn phí. Nên nhớ là luôn luôn kèm theo một liên kết đến website của bạn ở cuối mỗi bài báo. Bằng cách này bạn không những chỉ tăng link popularity mà bạn còn có cơ hội được quảng cáo miễn phí. Bạn càng đăng các bài báo của mình trên càng nhiều website khác thì tính phổ biến liên kết (link popularity) của website của bạn càng lớn, càng có lợi cho việc thăng hạng của bạn trong các SE, do đó càng nhiều khách viếng thăm website của bạn. Chỉ luôn nhớ một điều rằng bài báo của bạn phải chứa nhiều thông tin hữu ích và liên quan, bởi vì chỉ có như vậy thì nhiều website khác mới chấp nhận đăng bài báo của bạn.

Trên đây chỉ là 3 trong số những công cụ mà một nhà marketing đại lý có thể dùng để tăng tối đa tiềm năng vê lợi nhuận cho họ. Khả năng tăng lợi nhuận là vô hạn, nó chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn, sự sáng tạo, tài xoay sở và sự quyết định của cá nhân bạn.

Đọc thêm về Affiliate Marketing.

T.T - VietnamBIZ (Sưu tầm)

No comments: